
Tác giả: Nguyễn Thị Mùi
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 26/02/24 09:22
Lượt xem: 1
Dung lượng: 40.0kB
Nguồn: Tự biên
Mô tả: TÊN HOẠT ĐỘNG: Tạo hình: Vẽ hoa mùa xuân. HOẠT ĐỘNG BỔTRỢ: Hát bài :Màu hoa. I .MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: *kiến thức: - Trẻ biết sử dụng các nét vẽ để thực hiện Vẽ hoa mùa xuân. *kỹ năng: - Tập cho bé biết cách sử dụng màu sáp - Bé biết nhận xét sản phẩm của mình và của bạn * Giáo dục:: - Giáo dục trẻ biết yêu quý giữ gìn ,bảo vệ cây xanh,hoa . - Tính kỷ luật trong hoc tập. II. CHUẨN BỊ: Giấy, bút chì màu, màu nước Tranh Vẽ hoa mùa xuân. 2. Địa điểm Tổ chức hoạt động trong nhà. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HĐ CỦA CHÁU 1. Ôn định tổ chức- Trò chuyện gây hứng thú Cô cho trẻ hát bài hát: màu hoa” + Các con vừa hát bài hát gì? + Các bông hoa này có những màu gì? +những bông hoa đó thường khoe sắc rất là nhiều trong mùa xuân đúng không nào? - Cô giáo dục trẻ mùa xuân đến thời tiết rất là tuyệt vời, trăm hoa đua nhau nở, còn mọi người có dịp du xuân đấy. *. Giới thiệu bài: + Có rất là nhiều cây hoa đẹp của mùa xuân chúng mình có thích vẽ hoa mùa xuân không? - Hôm nay cô trò mình cùng thực hiện một tiết học vẽ hoa mùa xuân nhé! Chúng mình có thích không nào? 2. Nội dung hoạt động 2.1. quan sát tạo hình * Bức tranh hoa mùa xuân - Bức tranh vẽ về gì? - Bông hoa xuâ đó con thấy có màu gì? - Nhụy hoa màu gì? , Cánh hoa màu gì? Cành hoa màu gì? lá hoa màu gì? 2.2.Hướng dẫn trẻ tạo hình - Cô sẽ vẽ nhụy hoa hình tròn - Tiếp đến là những hình tròn ở xung quanh để tạo thành những cánh hoa, 2 nét sổ thẳng làm cành hoa, và hình bầu dục làm lá hoa. - Sau đó cô sẽ tô màu. - Hình tròn ở giữa cô tô màu vàng làm nhụy hoa, những hình tròn xung quanh cô tô màu đỏ là cánh hoa, cành hoa và lá hoa cô tô màu xanh. 2.3.Cho trẻ tạo hình: - Hỏi trẻ cách ngồi .cách cầm bút,cách tô màu,hỏi trẻ sẽ vẽ bức tranh hoa mùa xuân của mình như thế nào? - Cô có thể vẽ lại theo sự mô phỏng của trẻ. - Cô cho bé về nhóm thực hiện - Bé ngồi từng nhóm khác nhau (nhóm vẽ màu nước, nhóm vẽ bút chì sáp nhỏ, sáp to) Cô bao quat trẻ vẽ,hướng dẫn những trẻ còn yếu 2.4. Hoạt động 3:trưng bày và nhận xét sản phẩm. - Bé vẽ xong đem sản phẩm treo lên giá và nhận xét. - Cô hỏi trẻ thích bài vẽ nào nhất, vì sao? - Cô nhận xét các bài vẽ. - Cuối cùng cho cả lớp hát những bài hát về tết . 3. Củng cố bài học, kết thúc - Cô hỏi trẻ hôm nay chúng mình học bài học gì? - Được chơi trò chơi có tên là gì? - Con thấy bạn nào học giỏi nhất. - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ - Cô cho trẻ ra chơi Cô cho trẻ hát bài hát: màu hoa” Lắng nghe Lắng nghe -Bé quan sát và đàm thoại Quan sát và ghi nhớ -Bé nói lên suy nghĩ của mình. Bé cùng vẽ Trẻ nhận xét bức vẽ của mình và của bạn Kế hoạch thứ 4 ngày 19 tháng 2 năm 2024
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 26/02/24 09:22
Lượt xem: 1
Dung lượng: 40.0kB
Nguồn: Tự biên
Mô tả: TÊN HOẠT ĐỘNG: Tạo hình: Vẽ hoa mùa xuân. HOẠT ĐỘNG BỔTRỢ: Hát bài :Màu hoa. I .MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: *kiến thức: - Trẻ biết sử dụng các nét vẽ để thực hiện Vẽ hoa mùa xuân. *kỹ năng: - Tập cho bé biết cách sử dụng màu sáp - Bé biết nhận xét sản phẩm của mình và của bạn * Giáo dục:: - Giáo dục trẻ biết yêu quý giữ gìn ,bảo vệ cây xanh,hoa . - Tính kỷ luật trong hoc tập. II. CHUẨN BỊ: Giấy, bút chì màu, màu nước Tranh Vẽ hoa mùa xuân. 2. Địa điểm Tổ chức hoạt động trong nhà. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HĐ CỦA CHÁU 1. Ôn định tổ chức- Trò chuyện gây hứng thú Cô cho trẻ hát bài hát: màu hoa” + Các con vừa hát bài hát gì? + Các bông hoa này có những màu gì? +những bông hoa đó thường khoe sắc rất là nhiều trong mùa xuân đúng không nào? - Cô giáo dục trẻ mùa xuân đến thời tiết rất là tuyệt vời, trăm hoa đua nhau nở, còn mọi người có dịp du xuân đấy. *. Giới thiệu bài: + Có rất là nhiều cây hoa đẹp của mùa xuân chúng mình có thích vẽ hoa mùa xuân không? - Hôm nay cô trò mình cùng thực hiện một tiết học vẽ hoa mùa xuân nhé! Chúng mình có thích không nào? 2. Nội dung hoạt động 2.1. quan sát tạo hình * Bức tranh hoa mùa xuân - Bức tranh vẽ về gì? - Bông hoa xuâ đó con thấy có màu gì? - Nhụy hoa màu gì? , Cánh hoa màu gì? Cành hoa màu gì? lá hoa màu gì? 2.2.Hướng dẫn trẻ tạo hình - Cô sẽ vẽ nhụy hoa hình tròn - Tiếp đến là những hình tròn ở xung quanh để tạo thành những cánh hoa, 2 nét sổ thẳng làm cành hoa, và hình bầu dục làm lá hoa. - Sau đó cô sẽ tô màu. - Hình tròn ở giữa cô tô màu vàng làm nhụy hoa, những hình tròn xung quanh cô tô màu đỏ là cánh hoa, cành hoa và lá hoa cô tô màu xanh. 2.3.Cho trẻ tạo hình: - Hỏi trẻ cách ngồi .cách cầm bút,cách tô màu,hỏi trẻ sẽ vẽ bức tranh hoa mùa xuân của mình như thế nào? - Cô có thể vẽ lại theo sự mô phỏng của trẻ. - Cô cho bé về nhóm thực hiện - Bé ngồi từng nhóm khác nhau (nhóm vẽ màu nước, nhóm vẽ bút chì sáp nhỏ, sáp to) Cô bao quat trẻ vẽ,hướng dẫn những trẻ còn yếu 2.4. Hoạt động 3:trưng bày và nhận xét sản phẩm. - Bé vẽ xong đem sản phẩm treo lên giá và nhận xét. - Cô hỏi trẻ thích bài vẽ nào nhất, vì sao? - Cô nhận xét các bài vẽ. - Cuối cùng cho cả lớp hát những bài hát về tết . 3. Củng cố bài học, kết thúc - Cô hỏi trẻ hôm nay chúng mình học bài học gì? - Được chơi trò chơi có tên là gì? - Con thấy bạn nào học giỏi nhất. - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ - Cô cho trẻ ra chơi Cô cho trẻ hát bài hát: màu hoa” Lắng nghe Lắng nghe -Bé quan sát và đàm thoại Quan sát và ghi nhớ -Bé nói lên suy nghĩ của mình. Bé cùng vẽ Trẻ nhận xét bức vẽ của mình và của bạn Kế hoạch thứ 4 ngày 19 tháng 2 năm 2024
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

